Hướng dẫn chuẩn bị làm hồ sơ để đi du học Hàn Quốc 2017

Bạn đã học tiếng Hàn Quốc khá lâu và bạn đang muốn có một chuyến đi du học tại Hàn Quốc? Bạn muốn thay đổi môi trường học tập để tìm hiểu những điều mới? Nhưng bạn không biết phải chuẩn bị những gì và chuẩn bị như thế nào khi đi du học? Đừng quá lo lắng vì chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn chuẩn bị hồ sơ đi du học Hàn Quốc ngay sau đây để các bạn không còn phải băn khoăn nhiều nữa nhé.

Người tạo: yennhiluong1

Du học tại Hàn Quốc như thế nào?


Bạn đang muốn có một chuyến đi du học tại Hàn Quốc? Bạn rất muốn trải nghiệm ngay cuộc sống tại xứ sở kim chi này? Nếu bạn muốn tìm hiểu toàn diện hơn về con đường du học tại Hàn Quốc thì không nên bỏ lỡ những thông tin dưới đây mà chúng tôi đề xuất. Đặc biệt, những vấn đề xuyên suốt liên quan tới cách làm hồ sơ, giấy tờ phải chuẩn bị như thế nào trước khi đi du học Hàn Quốc vẫn luôn là một trong những đề tài mà các bạn du học sinh quan tâm.
 

Chuẩn bị hồ sơ khi du học Hàn Quốc
Học tiếng Hàn giao tiếp
 

> > Xem thêm: Những điều thú vị khi đi trải nghiệm du học Hàn Quốc 2016

Các bước để chuẩn bị bồ sơ du học Hàn Quốc


Bước chuẩn bị hồ sơ cho chuyến đi du học là một phần vô cùng quan trọng, bộ hồ sơ bạn làm sẽ quyết định có thể được đi du học tại Hàn Quốc hay không? Vì thế, tất cả bạn nào đang có ý định đi du học Hàn Quốc thì phải luôn chuẩn bị thật tốt cho mọi giấy tờ.

Những giấy tờ cá nhân cần phải nộp bao gồm:

1. Hộ chiếu (bản gốc và phải còn hạn sử dụng ít nhất là 1 năm).

2. 10 ảnh thẻ giống ảnh chụp của hộ chiếu.

3. Bằng tốt nghiệp, bảng điểm đại học phải dịch sang tiếng Anh và công chứng nhà nước ít nhất là 03 bản (nếu đã tốt nghiệp đại học).
 

Chuẩn bị hồ sơ du học Hàn Quốc như thế nào
Tài chính là một phần không thể thiếu khi du học
 

4. Bằng tốt nghiệp và học bạ THPT được dịch bằng tiếng Anh và công chứng nhà nước ít nhất là 03 bản (đính kèm bản gốc để đối chiếu).

5. Photo 2 mặt thẻ sinh viên hoặc xác nhận sinh viên của trường và được dịch bằng tiếng Anh, bảng điểm các học kỳ đã học được dịch bằng tiếng Anh và công chứng nhà nước ít nhất 03 bản (đối với sinh viên trao đổi, chưa tốt nghiệp đại học).

6. Kế hoạch học tập tại Hàn Quốc (ghi chi tiết và đầy đủ: tên, ngày tháng năm sinh, môn học, trường muốn đăng ký học, lý do vì sao muốn học môn đó tại trường đại học đó, ai sẽ là người chu cấp phí sinh hoạt, có những mối quan hệ nào với người Việt Nam hoặc là người Hàn Quốc tại Hàn Quốc không, sau khi kết thúc xong khóa học tại Hàn Quốc, dự định trong tương lai của bạn là gì? Học sinh phải tự viết bằng tiếng Hàn hoặc tiếng Anh. Không chấp nhận các bản dịch).
 

chuẩn bị hồ sơ để du học Hàn quốc ra sao
Tài chính là một phần không thể thiếu khi du học
 

7. Giấy tự giới thiệu về bản thân (tình trạng cá nhân hiện tại như thế nào ví dụ nghề nghiệp, nơi làm việc v.v…, hoàn cảnh gia đình (nghề nghiệp hiện tại, nơi làm việc, địa chỉ và điện thoại liên lạc của các thành viên trong gia đình, quá trình học tập của bản thân trước đây, trình độ ngôn ngữ Hàn của bạn. Học sinh phải tự viết bằng tiếng Hàn nếu không các bản dịch sẽ không được chấp nhận.

8. Sơ yếu lý lịch dịch tiếng Hàn hoặc tiếng Anh và có công chứng nhà nước ít nhất 03 bản.

- Bản gốc: có dấu xác nhận của địa phương (chỉ cần viết tên tuổi cá nhân, bố mẹ lấy dấu xác nhận. Không cần phải ghi nghề nghiệp bố mẹ, anh chị em và quá trình học tập, không cần ghi ngày ký).

9. Giấy khai sinh hoặc sổ hộ khẩu gia đình dịch tiếng Anh công chứng nhà nước 03 bản (trong trường hợp bố mẹ bảo lãnh tài chính).
 

Chuẩn bị hồ sơ du học Hàn Quốc 2017
Học tiếng Hàn hiệu quả
 

> > Xem thêm: Cần trả bao nhiêu chi phí du học Hàn Quốc 2016

10. Phải chứng minh nghề nghiệp và khả năng thu nhập hàng tháng của bố mẹ bạn ít nhất 03 bản (bản dịch tiếng Anh công chứng nhà nước).

11. Sổ tiết kiệm bản gốc và bản sao (sổ tiết kiệm tối thiểu là $10,000 và phải nộp trước thời gian nộp hồ sơ là 6 tháng).

12. Phải cam kết bảo lãnh tài chính cho con đi học của bố mẹ có chứng thực của địa phương về chữ ký (kèm bản dịch tiếng Anh công chứng nhà nước).

Trên đây là các bước chuẩn bị hồ sơ để du học Hàn Quốc mà chúng tôi đã tổng hợp lại. Chúc các bạn chuẩn bị tốt hành trang trên con đường du học sắp tới.

Tags: thông tin du học hàn quốc, du học hàn quốc có tốt không, du học hàn quốc bao nhiêu tiền, du học hàn quốc vừa học vừa làm, du học hàn quốc cần điều kiện gì, du học hàn quốc 2018, du học hàn quốc nên học ngành gì, du học hàn quốc học bổng

Tin cùng chuyên mục

Bình luận